Tin tức

THẺ THÀNH VIÊN CÓ “TRÓI” ĐƯỢC KHÁCH HÀNG?

Để giữ chân khách hàng ở lại cũng như kích cầu mua sắm, nhiều đơn vị kinh doanh đã thực hiện nhiều chiến lược trong đó có hoạt động cấp thẻ thành viên, giúp khách hàng tích lũy điểm, hưởng lợi thế cho các đợt mua sắm lần sau. Tuy nhiên, sau thời gian vài năm đua nhau phát hành, các doanh nghiệp bắt đầu nhận thấy hiệu quả giữ chân khách hàng của thẻ thành viên không như kỳ vọng.

Thẻ thành viên có “trói” được khách hàng? - 1

 Thẻ khách hàng thân thiết có “trói” được khách hàng với doanh nghiệp?

Mỏi tay nhận thẻ thành viên…

Chưa bao giờ khách hàng lại được nhận nhiều thẻ thành viên đến thế. Từ các Tập đoàn “ông lớn”, cửa hàng hay chuỗi cửa hàng, hệ thống các siêu thị lớn, tiếp đến là các trung tâm thương mại và trung tâm điện máy như Nguyễn Kim, Vingroup, Big C, Lotte Mart, Parkson, Diamond,… cho đến quán trà sữa, quầy lưu niệm cũng đều phát hành thẻ thành viên. Thời gian đầu, cảm giác được nhận thẻ thành viên, hay còn gọi là khách hàng thân thiết khiến nhiều người thích thú vì thấy vừa sang sang lại vừa hứa hẹn cơ hội được cộng dồn điểm thưởng dùng cho những lần mua sắm sau này. Nhưng đến nay, xu hướng thẻ thành viên đã không còn hiệu quả trong việc trói chân khách hàng

Thẻ thành viên có “trói” được khách hàng? - 2

 Mua sắm ở những nơi khác nhau cũng là một thú vui mà khách hàng muốn trải nghiệm

Chị Kim Ngọc, Ba Đình, Hà Nội có sở thích đi mua sắm nên số thẻ thành viên chị sở hữu phải lên tới 35 đến 40 chiếc. Sau một thời gian hào hứng nhận thẻ thành viên từ các địa chỉ mua sắm giờ chị chỉ giữ lại vài thẻ hay dùng đến còn lại bỏ đi hết vì chật ví.

Cũng tương tự chị Kim Ngọc, anh Nhơn, Quận 10, TP HCM chưa cảm thấy tâm đắc với thẻ thành viên trong một hệ thống điện máy lớn. Anh nói: “Theo mình các doanh nghiệp điện máy tặng thẻ thành viên cho khách hàng cũng là điều tốt, nhưng với điều kiện của phần đông người Việt giờ thì chuyện vài năm hay cả chục năm mới thay đồ điện tử một lần, biết đến khi nào mới tích đủ điểm để đổi được món đồ ưng ý hay lên hạng khách hàng vàng, khách hàng bạch kim này kia”. Có lẽ cũng vì chưa thấy lợi ích từ Thẻ thành viên mà từ lâu anh đã bỏ thẻ thành viên ra khỏi ví và gần như quên bẵng “Đi đâu mùa đồ cũng tặng thẻ thành viên không, nhận thẻ cũng vì lịch sự với nhân viên bán hàng chứ về là quẳng khỏi ví thôi. Để nhiều chật ví mà chẳng được tích sự gì”.

Thẻ tích điểm đa năng – Xu hướng mới của hoạt động chăm sóc khách hàng

Trước thực tế trên, thẻ tích điểm đa năng Vpoint ra đời được coi như một giải pháp giúp các doanh nghiệp liên kết lại, phát huy sức mạnh “giữ chân” khách hàng.

Vpoint là mô hình thẻ tích điểm đa năng được xây dựng bởi VNPT. Giống như Tpoint của Nhật, Vpoint kết nối các doanh nghiệp để xây dựng chương trình tích điểm liên kết. Khách hàng chỉ cần một thẻ tích điểm sử dụng cho tất cả các cửa hàng, dịch vụ và tiêu dùng tài khoản tích luỹ ở mọi nơi.

Đối với khách hàng, điểm đặc biệt của thẻ tích điểm Vpoint chính là thay vì sở hữu thẻ tích điểm của nhiều doanh nghiệp với giá trị tích lũy nhỏ lẻ và chỉ áp dụng cho riêng doanh nghiệp đó thì nay ví của khách hàng sẽ “nhẹ” và “gọn” hơn khi có thể sử dụng tại nhiều cửa hàng khác nhau.

Ở Việt Nam, các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang kỳ vọng vào giải pháp tích điểm đa năng Vpoint để được sử dụng các ưu đãi từ hàng loạt thương hiệu lớn. Hiện nay, Vpoint đã xây dựng được cộng đồng lên tới gần 2000 điểm chấp nhận ưu đãi bao gồm các lĩnh vực đa dạng từ viễn thông ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ, thời trang, ngân hàng, thương mại điện tử, làm đẹp…chính là yếu tố hấp dẫn khách hàng sử dụng Vpoint và cũng là điểm thu hút doanh nghiệp tham gia vào cộng đồng.

Phát huy thế mạnh về công nghệ và tập khách hàng vô cùng lớn của VinaPhone, Vpoint đang là liên minh doanh nghiệp hấp dẫn nhất hiện nay. Theo thông tin mới nhất từ VNPT, Vpoint sẽ sẵn sàng cung cấp cho người tiêu dùng từ tháng 12 năm nay dưới hình thức thẻ vật lý và ứng dụng.

Thẻ thành viên có “trói” được khách hàng? - 3

Thẻ tích điểm Vpoint hứa hẹn sẽ là thỏi nam châm giúp các doanh nghiệp thành viên thu hút khách hàng

Thêm một lợi thế nữa là Vpoint còn có thể liên kết với tài khoản tại ngân hàng, hoặc được sử dụng dưới hình thức app tải lên điện thoại, giúp cho khách hàng vừa thanh toán, vừa tích điểm khi mua hàng. Điểm ưu việt và khác biệt của thẻ đó là sự quy tụ những doanh nghiệp lớn, có uy tín trên thị trường nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng với chi phí tối ưu thông qua những ưu đãi dành riêng cho khách hàng trong cộng đồng thẻ.

Khi cạnh tranh trên thương trường ngày càng gay gắt thì việc thiết lập một liên minh cộng hưởng sức mạnh là xu hướng tất yếu để cùng tồn tại và phát triển. Hệ sinh thái Vpoint gồm các thương hiệu được người tiêu dùng ưa thích như VNPT, Golden Gate, VinaSun, Open99, Efora, VnTrip, IK Closet, Nha Khoa Phương Anh, May 10…và gần đây nhất là JCB và MiniStop – hai thương hiệu hàng đầu về ngân hàng và bán lẻ của Nhật Bản…bao phủ mọi mặt của đời sống từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, siêu thị, giải trí…Vpoint hứa hẹn sẽ là thỏi nam châm giúp các doanh nghiệp thành viên thu hút khách hàng.

Nguồn: http://www.24h.com.vn

Trả lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *