Tin tức

THẺ VIP VÀ CHIÊU GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG THỜI 4.0

Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, để giữ chân khách hàng không phải là điều đơn giản. Các doanh nghiệp đang liên minh tạo ra những cộng đồng chăm sóc người tiêu dùng theo cách mới của thời 4.0.
Thẻ VIP nhưng ít được dùng.

Không chỉ các trung tâm, siêu thị lớn phát hành thẻ thành viên, mà ngay các cửa hàng bán lẻ cũng đua nhau làm thẻ tặng khách hàng. Đây không phải là vấn đề mới mẻ, tuy nhiên, với mỗi doanh nghiệp cung cấp một loại thẻ vô tình đã tạo ra sự phiền phức cho khách hàng.

Ông Lê Quốc Vinh, chuyên gia về martking của Le Bros cho biết, bản thân ông có thẻ VIP tại hệ thống nhà hàng ăn uống, tuy nhiên, ông Vinh thường không sử dụng, mặc dù ông vẫn hay ăn tại hệ thống này. “Không phải lúc nào, người tiêu dùng cũng mang theo thẻ thành viên. Nhiều khi đang đi làm, mọi người rủ đi ăn, lúc đó mới nhớ tới không mang theo thẻ khách hàng”, ông Vinh nói.

Theo ông Vinh, thẻ thành viên là cách các doanh nghiệp giữ lại khách, gia tăng giá trị cho khách thường xuyên. Chi phí có thêm một khách hàng mới gấp 5 lần so với việc duy trì người tiêu dùng cũ. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp cung cấp một thẻ phiến nhiều khách hàng cảm thấy phiền toái.

chăm sóc khách hàng,thẻ khách hầng,thẻ vip,mua sắm,ăn uống,siêu thị

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Vinaphone, đánh giá, nhiều loại thẻ khách hàng chỉ mang tính hình thức. Người tiêu dùng không mặn mà do các thẻ này thực sự chưa hữu ích với người tiêu dùng.

Theo ông Lại Huy Hoàng, Giám đốc GAPIT Next, chăm sóc khách hàng theo kiểu thẻ tích điểm truyền thống không hấp dẫn được khách hàng mới, ngay cả với khách hàng cũ cũng chỉ quay lại với tần suất 1 tới 2 lần. Các sản phẩm, dịch vụ hiện nay hầu hết đều có thể dễ dàng thay thế trong khi khách hàng lại luôn bị lung lay bởi những lời chào mời hấp dẫn nên tính trung thành không cao.

Tương tự như vậy, ông Đỗ Đức Quang, giám đốc công ty truyền thông chia sẻ, dù có thẻ thành viên của hệ thống điện máy nhưng từ lâu ông không thể lên được thẻ Vàng, do nhu cầu mua sắm về lĩnh vực này rất ít.

Nhiều thẻ mang tính hình thức tượng trưng bởi cái lợi mà khách hàng được hưởng như phiếu quà tặng, tương đương chiết khấu từ 2 – 5%/tổng giá trị mua hàng cộng dồn cả năm… đều đã được trích ra từ tổng số tiền khách mua từ chục triệu đồng/năm trở lên!

Nên dù có làm khách thành viên, khách ưu đãi, khách VIP… của siêu thị, trung tâm thương mại, shop thời trang… thì người tiêu dùng chưa hẳn đã nhận được những ưu đãi thực sự.

 

Nguồn: http://vietnamnet.vn

Sharing:
Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

Trả lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *