Tin tức

THẺ KHÁM BỆNH THÔNG MINH

Tham dự TECHFEST 2017 với lĩnh vực y tế số, Công ty CP Công nghệ OneLink đem đến cho các bệnh nhân và những người cần sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh một tổ hợp các giải pháp được tích hợp trong chiếc thẻ khám bệnh thông minh là thẻ OneLink.

The kham benh thong minh hinh anh 1

 Thẻ thông minh Onelink được giới thiệu tại Techfest 2017

“Với chiếc thẻ OneLink, thay vì phải đến bệnh viện rất sớm để xếp hàng, lấy số thứ tự khám bệnh, người dân có thể gọi điện qua tổng đài để biết số thứ tự và thời gian dự kiến mình được khám, chữa bệnh. Họ có thể đặt lịch khám trước cả tháng” – ông Trần Việt Vĩnh – CEO của OneLink – cho biết.

Khi đến bệnh viện, người dân chỉ cần chạm thẻ trên máy tiếp đón để in phiếu đăng kí và đi tới phòng khám với thông tin đã đăng kí trước qua tổng đài. Thông tin về người bệnh, kết quả xét nghiệm, kết quả chẩn đoán, đơn thuốc… được lưu trên hệ thống dữ liệu điện tử tập trung, người bệnh hoặc người thân có thể truy vấn, còn bác sỹ có thể truy cập để tham khảo trong quá trình chẩn đoán, điều trị. Người bệnh cũng có thể dùng thẻ để thanh toán viện phí, phí dịch vụ ngay tại phòng khám, tránh phải di chuyển nhiều hoặc kết nối với các dịch vụ tư vấn, chăm sóc sức khỏe từ xa của bệnh viện tại nhà… – ông Trần Việt Vĩnh nói chi tiết về các tính năng của thẻ OneLink.

Hiện thẻ thông minh OneLink đang được triển khai ở hơn 30 bệnh viện trên cả nước, trong đó có Hà Nội, Phú Thọ, và Thái Bình.

Tuy nhiên, ông Vĩnh cũng cho biết, để tiếp cận và giới thiệu sản phẩm ra thị trường, đặc biệt tại các bệnh viện lớn, là cả một hành trình gian nan.

“Với y tế, chúng tôi mất nhiều thời gian tiếp cận thị trường hơn các lĩnh vực khác. Mặc dù nhận thức của cộng đồng về lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe gần đây đã thay đổi tương đối nhưng để chuyển đổi từ các dịch vụ thông thường sang dịch vụ số còn rất nhiều khó khăn. Chẳng hạn, lãnh đạo các bệnh viện vẫn hết sức e dè trước quyết định có nên ứng dụng giải pháp thẻ hay không” – ông Vĩnh cho hay.

Quy trình triển khai giải pháp thẻ bao gồm việc cài đặt thiết bị, phần mềm tại bệnh viện; tích hợp giải pháp với hệ thống thông tin mà bệnh viện đang sử dụng; nhân viên của bệnh viện cũng cần được đào tạo về quy trình ứng dụng thẻ, bởi vậy, “Quá trình thuyết phục một bệnh viện chấp nhận triển khai thường kéo dài khoảng 6 tháng hoặc thậm chí hơn một năm” – theo ông Vĩnh.

Nguồn: https://vtc.vn/

 

Trả lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *