Tin tức

9 lợi ích “không ngờ” của thẻ đồng thương hiệu không phải ai cũng biết

Khi thị trường thẻ ngân hàng tại Viêt Nam đang dần bão hoà, sự xuất hiện của các loại hình thẻ đồng thương hiệu đang trở thành một trào lưu mới cho các ngân hàng trong cuộc đua mở rộng thị phần bởi những lợi ích và triển vọng của nó.
Thẻ đồng thương hiệu ra đời được xem như một xu thế tất yếu của cuộc sống hiện đại ngày nay. Khi mà các doanh nghiệp, ngân hàng hay các tổ chức, thương hiệu lớn muốn ngày một thoả mãn sự hài lòng của khách hàng để có thể phát triền và thu lợi nhuận nhiều hơn. Các loại hình thẻ này đang làm rất tốt cho sự khởi sắc thị trường thẻ tại Việt Nam, tạo một hướng đi mới cho các ngân hàng trong việc mở rộng thị phần của mình.

Thẻ đồng thương hiệu đem đến lợi ích lớn cho ngân hàng, tổ chức doanh nghiệp và khách hàng
Thẻ đồng thương hiệu là gì?
Đây là một loại thẻ do các ngân hàng liên kết với các thương hiệu, tổ chức khác nhau để đưa ra sản phẩm. Với các quyền lợi đặc biệt chỉ dành cho chủ thẻ khi sử dụng thẻ này tại các hãng, tổ chức đã liên kết với ngân hàng. Hay đơn giản thẻ đồng thương hiệu chính là sự kết nối giữa các đơn vị, nhãn hàng với các ngân hàng để tạo nên những chiếc thẻ này và chủ thẻ sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt từ chính các đơn vị, thương hiệu…
Trong thời điểm hiện tại có rất nhiều các thẻ đồng thương hiệu được phát hành. Các ngân hàng thường phát hành các thẻ đồng thương hiệu như Vietcombank, BIDV, SeABank… Với thẻ thanh toán nội địa, các nhãn hàng lớn sẽ lựa chọn một ngân hàng để liên kết như Mobifone kết hợp với SeABank ra mắt thẻ đồng thương hiệu MobiFone- SeABank; Co-opmart, Aeon hợp tác cùng Vietcombank có thẻ đồng thương hiệu Co.opmart- Vietcombank, Vietcombank Aeon… Còn các thẻ thanh toán quốc tế, có thẻ mang thương hiệu Visa, MasterCard, JCB là những cái tên được nhắc đến phổ biến nhất. Điều này cũng là dấu hiệu cho thấy sự phát triển của các loại thẻ ngân hàng đang rất lớn.
Đem đến những lợi ích lớn cho cả 3 bên
Đối với ngân hàng:
·         Tạo cơ hội tiếp cận với các khách hàng sẵn có của doanh nghiệp, tổ chức liên kết;
·         Giảm đáng kể chi phí phát hành, quản lý thẻ ;
·         Tăng thị phần khách hàng một cách đáng kể nhờ đối tượng là khách hàng tại các doanh nghiệp, tổ chức liên kết.
Đối với tổ chức, doanh nghiệp
·         Được ngân hàng hỗ trợ trong các công tác quản lý thông tin khách hàng, giao dịch, nguồn tiền;
·         Tiết kiệm được kha khá chi phí nhờ thanh toán không dùng tiền mặt;
·         Nâng cao giá trị hình ảnh và thương hiệu trong mắt các khách hàng khi doanh nghiệp, tổ chức liên kết với một đối tác có uy tín, lớn mạnh trên thị trường;
·         Giúp thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp khi các ngân hàng áp dụng những ưu đãi cho chủ thẻ khi mua hàng, thanh toán bằng thẻ đồng thương hiệu.
Đối với khách hàng:
·         Được hưởng rất nhiều các ưu đãi từ ngân hàng và các doanh nghiệp, tổ chức liên kết khi thực hiện giao dịch và mua sắm. Hiện nay, khi sử dụng thẻ đông thương hiệu, khách hàng sẽ được ưu đãi từ 5%-10%, có những loại thẻ được ưu đãi đến 40%-50%;
·         Sử dụng thẻ nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Những năm đã qua,thị trường thẻ ngân hàng tại Việt Nam đang có những bước triển mạnh mẽ bởi những lợi ích kép mà trào lưu thẻ đồng thương hiệu mang lại. Tuy vậy, để có được sản phẩm thẻ đồng thương hiệu tốt thì việc lựa chọn các đối tác liên kết phải luôn được xem xét một cách kỹ lưỡng nhất là khi giờ đây có rất nhiều sản phẩm trên thị trường.
Sử dụng thẻ đồng thương hiệu, chính khách hàng cũng là người có được những lợi ích. Chính vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một một nhà phân phối, một khu mua sắm,… “ruột” và sở hữu ngay một thẻ đồng thương hiệu (nếu có) để được hưởng những ưu đãi tốt nhất ngay từ ngày hôm nay.
Nguồn tin: Theo thị trường tài chính Việt Nam
Sharing:
Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

Trả lời

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *